Latest Posts

Here is recent published blog posts.

สมาคมธนาคารไทย ยืนยันแอปฯ ธนาคารปลอดภัยมีเสถียรภาพ ต้องสแกนหน้าเมื่อโอนเงินเกิน 50,000 บาท ทุกครั้ง สมาคมธนาคารไทย

นายกฯ ถามหา ‘ผู้ว่าฯ ธปท.’ รอบ 2 หลังไม่มาร่วมประชุม คกก.ดิจิทัลวอลเล็ต อ้างติดประชุม กนง. ชีวิตนักลงทุนแบบนี้สิโคตรดี Richer, Wiser, Happier. OR จัดตั้งบริษัท OR Health & Wellness เดินหน้ารุกตลาดสุขภาพและความงาม พร้อมลุยเปิดสาขาแรกเดือน […]

View Article

รัฐบาลไทย-ข่าวทำเนียบรัฐบาล-ประมาณการเศรษฐกิจไทยปี 2566 และ 2567

และ แนวทางที่ 8 คือ หากจะให้ดีกว่านั้น อัตราดอกเบี้ยควรมีการปรับลดลง ซึ่งช่วยบรรเทาภาระหนี้ของภาคครัวเรือน. ดังนั้น คงต้องจับตาว่าในปีนี้เศรษฐกิจไทยจะฝ่าฟันมรสุมได้ดีแค่ไหน. รมว.พาณิชย์ ระบุส่งออกไทย ยังไม่ได้รับผลกระทบ จากสถานการณ์ความไม่สงบในตะวันออกกลางนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้สั่งการให้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า และทูตพาณิชย์ที่ประจำอยู่ในต่างประเทศ ประเมิน… […]

View Article

ข่าวเศรษฐกิจ การเงิน ราคาหุ้นวันนี้ ธุรกิจส่วนตัว ราคาทองคําวันนี้ ภาษีน่ารู้

ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย สาขาภายนอก เปิดเฉพาะวันจันทร์ – ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08.30 – sixteen.30 น. มาตรการตอบสนองและรับมือ เพื่อจัดการปัญหาให้ผู้เสียหายได้เร็วขึ้น ให้ สง. ทุกแห่งต้องมีช่องทางติดต่อเร่งด่วน (hotline) ตลอด 24 ชั่วโมง แยกจากช่องทางให้บริการปกติ เพื่อให้ผู้ใช้บริการแจ้งเหตุได้โดยเร็ว รวมทั้งให้ดูแลรับผิดชอบผู้ใช้บริการ หากพบว่าความเสียหายเกิดจากข้อบกพร่องของ […]

View Article

วิกฤตการณ์เศรษฐกิจ ปี 2540

Binance คาดมูลค่า Bitcoin ขึ้นต่อได้อีก หลังปรากฏการณ์ “Bitcoin Halving”… TISCO 4 โบรกแนะนำซื้อ เป้าเฉลี่ย 109 บาท Q1/67 กำไรลดลง 3.3% NPL เพิ่มขึ้นแตะ… เอสซีบี เอกซ์ กำไรโตขึ้น 2.6% […]

View Article

หมวด : เศรษฐกิจ > ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2563 รัฐบาลเวียดนามได้มอบหมายให้กระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าและหน่วยงานที่เ… ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SUPER มีมต… ของมาเลเซีย ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตถุงยางคุมกำเนิดรายใหญ่ที่สุดของโลก โดย 1 ใน … บริษัทผู้ผลิตถุงมือยางรายใหญ่ที่สุดของมาเลเซียและของโลก ประเมินว่ามี… […]

View Article

เศรษฐกิจไทยเริ่มฟื้นจากโควิดแบบ”ไม่ทั่วถึง” ธุรกิจขนาดเล็กอาการหนัก : Pptvhd36

และ แนวทางที่ 8 คือ หากจะให้ดีกว่านั้น อัตราดอกเบี้ยควรมีการปรับลดลง ซึ่งช่วยบรรเทาภาระหนี้ของภาคครัวเรือน. นุชนาฏ ได้งานเป็นผู้ช่วยเชฟในโรงเรียนสอนทําอาหารในโรงแรมชื่อดังเธอได้ร่วมงานกับหัวหน้าเชฟสุดเนี้ยบอย่าง ปกรณ์ ที่เป็นคนไทยเหมือนกันแต่กลับไม่เคยออมชอม… พบโครงกระดูกมนุษย์ถูกเผาทิ้งกลางป่ากกธูป อ.หนองแค จ.สระบุรี แพทย์ยังระบุไม่ได้ว่าเป็นหญิงหรือชาย แต่ตำรวจสงสัยว่าอาจเป็นหนุ่มเพชรบูรณ์ที่มาที่นี่แล้วหายไปตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. ดังนั้น คงต้องจับตาว่าในปีนี้เศรษฐกิจไทยจะฝ่าฟันมรสุมได้ดีแค่ไหน. จากชีวิตวัยรุ่นต้องก้าวสู่การเปลี่ยนแปลง และมาพร้อมความรับผิดชอบ […]

View Article

กระบะกลับจากเยี่ยมญาติ วูบหลับใน พุ่งชนเสาไฟรถพังยับ ดับคาที่ 5 ศพ

พร้อมฐานล้อยาว 2,900 มม. Wuling Hongguang Mini EV รถยนต์ไฟฟ้าจิ๋วทรงกล่อง four ที่นั่ง นำเข้ามาจากประเทศจีนพวงมาลัยติดตั้งด้านซ้าย มิติตัวรถของ Wuling MINI EV ยาวเพียง 2,917 มม. และระยะฐานล้อ 1,940 มม. E-POWER มีการบำรุงรักษาง่ายมาก เหมือนดูแลรถ Eco […]

View Article

รถ Ev ราคาถูก รถ Ev ในไทยไม่เกินล้าน ปี 2023

ของ Porsche Taycan สามารถทำได้ในเวลา 5.4 วินาที (โหมด Launch Control) และทำความเร็วสูงสุดได้ 230 กม./ชม. Wuling BINGUO ใหม่ ถูกเผยโฉมครั้งแรกในไทยก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการช่วงไตรมาสที่ 2 ปีนี้ พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า sixty eight แรงม้า […]

View Article

20 รถยนต์ไฟฟ้าน่าซื้อในปี 2024 สำหรับคนอยากเข้าวงการ Ev

ในส่วนของการขับเคลื่อน มอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้มาสามารถทำพละกำลังสูงสุดได้ที่ 13.5 แรงม้า ทำความเร็วสูงสุด 80 กิโลเมตร/ชม. NETA X รถยนต์ไฟฟ้าสไตล์ครอสโอเวอร์ เอสยูวี ดีไซต์สปอร์ต ตกแต่งด้วยไฟ LED พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน ระบบขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้าให้ความเร็วสูงสุด 155 กม./ชม. Wuling Air EV รุ่น […]

View Article

กระทรวงการคลัง Ministry Of Finance

มีมติคงดอกเบี้ยไว้ที่ร้อยละ 2.50 ปี 67 GDP มีแนวโน้มขยายตัวแตะ… Moody’s คงอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศไทยที่ Baa1 และคงมุมมองความน่าเชื่อถือของประเทศไทยในระดับมีเสถียรภาพ… บลจ.อีสท์สปริง จังหวะดีลงทุนหุ้นโลกผ่านกองทุนเปิด TMBGQG เน้นหุ้นเติบโตและคุณภาพดีเข้าพอร์ต… ข่าวเศรษฐกิจ การเงิน และ แนวทางที่ 8 คือ หากจะให้ดีกว่านั้น อัตราดอกเบี้ยควรมีการปรับลดลง […]

View Article

หมวดหมู่: เศรษฐกิจการค้าระหว่างประเทศ คิดค้า Com

รมว.พาณิชย์ ระบุส่งออกไทย ยังไม่ได้รับผลกระทบ จากสถานการณ์ความไม่สงบในตะวันออกกลางนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้สั่งการให้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า และทูตพาณิชย์ที่ประจำอยู่ในต่างประเทศ ประเมิน… สถานการณ์ความไม่สงบในตะวันออกกลาง ราคาทองคำครึ่งวันแรกดีดตัวขึ้น 300 บาท นักวิเคราะห์ ประเมินว่าหากความรุนแรงไม่ลุกลาม ราคาทองอาจทรงตัวและมีโอกาสปรับขึ้นอย่างช้า ๆ    เปิดตลาดทองคำวันนี้ ราคาพุ่งขึ้นทันที […]

View Article

ข่าวเด่น กระทรวงการต่างประเทศ

ธปท. อ่างทอง-ถนนสายเอเชีย ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ หลังหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตลอดเส้นทาง มีรถยนต์หนาแน่น เต็มช่องจราจรใช้ความเร็วได้ประมาณ กม./ชม.

View Article

งบการเงิน Uob รายงานประจำปี ธนาคารยูโอบี Uob Investor

นายกฯ ถามหา ‘ผู้ว่าฯ ธปท.’ รอบ 2 หลังไม่มาร่วมประชุม คกก.ดิจิทัลวอลเล็ต อ้างติดประชุม กนง. ชีวิตนักลงทุนแบบนี้สิโคตรดี Richer, Wiser, Happier. OR จัดตั้งบริษัท OR Health & Wellness เดินหน้ารุกตลาดสุขภาพและความงาม พร้อมลุยเปิดสาขาแรกเดือน […]

View Article

คำถามที่พบบ่อย บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด มหาชน

ผู้น้อง ซึ่งนั่งเก้าอี้นายกฯ นาน 9 ปี ขอกลับเข้าทำเนียบฯ อีกครั้ง ด้วยคำขวัญ “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” เดินสายขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงช่วยผู้สมัคร สส. หลังเผชิญข่าวฉาวตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีของสหราชอาณาจักร ก็ยอมลาออกจากตำแหน่งเมื่อต้นเดือน ก.ค. เพียงเท่านี้ความร้อนที่อยู่ภายในห้องโดยสารก็จะมลายหายไป ที่สำคัญวิธีเหล่านี้จะช่วยให้คอมแอร์รถยนต์ หรือ […]

View Article

สื่อนอกจับตาการเมืองไทยก่อนสภาโหวตนายกฯ

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ออกคำประกาศชี้แจงว่า ธ.ก.ส. เป็นสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ มีวัตถุประสงค์ในการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่เกษตรกร กลุ่มเกษตรกรหรือสหกรณ์การเกษตร ภายใต้กรอบ พ.ร.บ. และผ่านไปนับเดือนหลังเลือกตั้ง ก็ยังไม่รู้ว่า กกต. จะใช้สูตรไหนคิดคำนวณ ส.ส. ซึ่งกว่าจะมีการรับรอง ส.ส. ล็อตแรก 349 คน ก็ใช้เวลาไปราวเดือนครึ่ง ในวันที่ 7 พ.ค. […]

View Article

ข่าวบริษัท

การท่องเที่ยวและการบริโภคภาคเอกชนจะเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญต่อเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับสองของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในขณะเดียวกัน การส่งออกคาดว่าจะเติบโตร้อยละ 5 ในปีนี้ เนื่องจากการค้าโลกที่เอื้ออำนวย ธนาคารระบุในแถลงการณ์ เช่นเดียวกับในประเทศส่วนใหญ่ การเติบโตทางเศรษฐกิจในปัจจุบันได้รับแรงผลักดันอย่างมากจากการเติบโตของบริการดิจิทัลและอีคอมเมิร์ซ ในประเทศไทย ภูมิทัศน์ทางดิจิทัลกำลังเติบโตเร็วขึ้นเรื่อยๆ และตอนนี้ได้กลายเป็นหนึ่งในกลไกที่สำคัญที่สุดในการสร้างบริษัทที่ประสบความสำเร็จ ตามความเป็นจริง ตามที่สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลคาดการณ์ว่าการเติบโตของอีคอมเมิร์ซที่สำคัญในปี 2567 โดยจะเพิ่มขึ้น 20% ของธุรกรรมออนไลน์ ในปี 2566 ตลาดหุ้นไทยถูกขัดขวางจากปัจจัยภายนอก รวมถึงอัตราดอกเบี้ยที่สูง […]

View Article

วิกิพีเดียเศรษฐกิจไทย

ในการจัดอันดับความสามารถในการแข่งขันโลกของ IMD ประจำปี 2566 ประเทศไทยรั้งอันดับที่ 30 จาก sixty four ประเทศเศรษฐกิจ ผลการดำเนินงานทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งอันดับที่ 16 รัฐบาลที่มีประสิทธิภาพอันดับที่ 24 และการมุ่งเน้นไปที่ประสิทธิภาพทางธุรกิจอันดับที่ 23 มีส่วนช่วยให้เกิดความสามารถในการแข่งขัน แม้ว่าโครงสร้างพื้นฐานจะอยู่ในอันดับที่ 43 แต่ผลการดำเนินงานโดยรวมของประเทศไทยแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการเป็นจุดหมายปลายทางทางธุรกิจและคุณภาพชีวิตที่ดี 2565 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวแสวงบุญของชาวพุทธในหมู่คนไทย […]

View Article

ประเทศไทย: ไฟล์ประเทศ, การวิเคราะห์ความเสี่ยงทางเศรษฐกิจ

มีรายงานว่า Nansei Steel ของญี่ปุ่นเข้าถือหุ้น 20 เปอร์เซ็นต์ใน Pomina Steel Corporation ของเวียดนาม สิ่งนี้เกิดขึ้นจากผลการดำเนินงานที่ย่ำแย่ของ Pomina Steel เป็นเวลาหลายปีติดต่อกัน และสอดคล้องกับแนวโน้มในปัจจุบันที่บริษัทในท้องถิ่นกำลังมองหาการสนับสนุนทางการเงินจากบริษัทต่างประเทศ ซึ่งมักจะอยู่ในรูปแบบของการควบรวมและซื้อกิจการ และเป็นการตอบสนองต่อความท้าทายทางเศรษฐกิจในวงกว้าง อย่างไรก็ตาม รัฐบาลไทยไม่เพียงสนับสนุนนวัตกรรมเท่านั้น เพื่อสนับสนุนสตาร์ทอัพด้านนวัตกรรม เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ […]

View Article

ธนาคารโลกลดแนวโน้มการเติบโตของไทยปี 2567 เหลือ 28%-ซินหัว

ค่าใช้จ่ายในการเริ่มต้นธุรกิจในประเทศไทยจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับประเภทบริษัทที่คุณจดทะเบียนและความซับซ้อนของธุรกิจของคุณ อย่างไรก็ตาม โดยทั่วไปแล้ว คุณจะต้องจ่ายเงินประมาณ 50,000 บาท (1,500 เหรียญสหรัฐ) เพื่อเริ่มต้นธุรกิจในประเทศไทย ซึ่งรวมถึงค่าใช้จ่ายในการจดทะเบียนบริษัทของคุณ การเปิดบัญชีธนาคาร และการได้รับใบอนุญาตและใบอนุญาตที่จำเป็น ใช่ค่ะ ชาวต่างชาติสามารถเริ่มต้นธุรกิจในประเทศไทยได้ ในความเป็นจริงประเทศกำลังส่งเสริมการลงทุนจากต่างประเทศอย่างแข็งขัน ชาวต่างชาติมีหลายวิธีในการเริ่มต้นธุรกิจในประเทศไทย แต่วิธีที่พบบ่อยที่สุดคือการจดทะเบียนบริษัทไทยจำกัด บริษัทจำกัดไทยสามารถเป็นเจ้าของโดยชาวต่างชาติได้ one hundred pc ขึ้นอยู่กับประเภทของธุรกิจ […]

View Article

เศรษฐกิจไทยโตน้อยกว่าคาด 15% Yoy ไตรมาส 3/66 เครีเสิร์ช ปรับคาดการณ์เศรษฐกิจไทยปี 2566 ขยายตัว 25% Enterprise Temporary ฉบับที่ 4024

ประเทศไทยประสบปัญหาเมื่อเปรียบเทียบกับประเทศเพื่อนบ้านในแง่ของ GDP ต่อหัว ในปี พ.ศ. 2554 ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศต่อหัวของจีนมีมากกว่าประเทศไทย ส่งผลให้ประเทศหลังมีผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศต่อหัวที่ต่ำที่สุดเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ จากข้อมูลของ IMF ในปี 2555 ประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 92 ของโลกในด้าน GDP ต่อหัวที่ระบุ แม้จะไม่ใช่ความผิดของตนเองก็ตาม คนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถจึงมีจำนวนค่อนข้างน้อย มีความคาดหวังในการจ้างงานที่แตกต่างกัน และขาดทั้งการศึกษาด้านเทคนิคและประสบการณ์ โครงการริเริ่มด้านการศึกษาที่ครอบคลุมอาจช่วยแก้ไขช่องว่างด้านทักษะ […]

View Article